Đời sống - Xã hội

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống AIDS

12:29, 29/11/2023

Sáng 29/11, Ban Chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Đô Lương tổ chức Lễ Mít tinh và diễu hành hưởng ứng “Tháng Hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng, chống AIDS, 1/12”. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Theo số liệu thống kê, hiện cả nước có khoảng 230.000 người nhiễm HIV còn sống. Trong đó, riêng tỉnh Nghệ An có hơn 6.400 người, đứng thứ 6 của cả nước. Nghệ An cũng là một trong các tỉnh trọng điểm về ma tuý. Do đó, tình hình dịch HIV/AIDS trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ gia tăng các trường hợp nhiễm mới còn rất lớn. 

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Để tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp và phấn đấu đạt mục tiêu của Chính phủ cũng như Ban Bí thư đã đề ra, với chủ đề: “Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030”, tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức cộng đồng tăng cường sáng tạo, tiếp cận giải pháp mới và phù hợp nhằm hướng tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. 

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Ngay sau buổi lễ, các ban ngành, đoàn thể và các học sinh Trường THPT Đô Lương I đã đi diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/ AIDS trên một số tuyến đường chính của huyện Đô Lương.

Diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/ AIDS
Diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/ AIDS

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện